วันพุธที่ 24 เมษายน 2024

มหาสารคามทำความเข้าใจสื่อเสนอข่าวช่วงวิกฤตโควิด

หลังจากจังหวัดมหาสารคามได้พบผู้ติเชื้อไวรัสโควด-19 จากข้อมูลสาธารณสุขจังหวัดมหาสารคามวันที่ 24  ก.พ.64  ผู้ติดเชื้อ 0 ราย  ผู้ป่วยระลอกใหม่ สะสม 20 ราย ระลอกแรก สะสม 1  ราย รวม 21 ราย  กำลังรักษาระลอกใหม่ 18 ราย รักษาระลอกใหม่ 1 ราย เสียชีวิตระลอกแรก 1 ราย เสียชีวิตระลอกใหม่ 1 ราย  ทำให้ประชาชนวิตกหรือจิตตก ดังนั้น จังหวัดมหาสารคามประชุมร่วมกับ ศูนย์สุขภาพจิตที่ 7 และสื่อมวลชนและสื่อออนไลน์ ในจังหวัดมหาสารคามเพื่อหารือทำความเข้าใจเกี่ยวกับการนำเสนอข่าวสาร และควรนำข่าวสารที่แท้จริงออกมานำเสนอ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ลดผลกระทบต่อสภาพจิตใจของประชาชน กับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19

 


This image is not belong to us


ทำให้ประชาชน จ.มหาสารคาม ต้องเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ส่งผลให้ชาวมหาสารคามหลายคนวิตกกังวล โดยเฉพาะการรับข้อมูลข่าวสารจากสื่อต่าง ๆ ส่งผลกระทบกับสุขภาพจิตและวิถีการดำเนินชีวิตของประชาชน ดังนั้นเพื่อเป็นการสร้างการรับรู้และสร้างความเชื่อมั่นในการดำเนินมาตรการและขับเคลื่อน การดำเนินงานของจังหวัดในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 และให้การนำเสนอข้อมูลข่าวสารภายใต้ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน และสร้างความเชื่อมั่นในการดำรงชีวิตของประชาชน จึงได้จัดให้มีการประชุมในครั้งนี้ขึ้น



This image is not belong to us



               

นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการ จ.มหาสารคาม เป็นประธานในการประชุมปรึกษาหารือร่วมกับศูนย์สุขภาพจิตที่ 7 กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข โดยมี จิตแพทย์เฉพาะทางจิตเวชเด็กและ นักวิชาการสาธารสุข จากสถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่น ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  และสื่อมวลชนในจังหวัดมหาสารคาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งสื่อออนไลน์ เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับการนำเสนอข้อมูลข่าวสารในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 โดยใช้แนะเน้นประชาสัมพันธ์  วัคซีนใจในชุมชน 4สร้าง คือ สร้างชุมชนที่รู้สึกปลอดภัย สร้างชุมชนให้รู้สึกสงบ  สร้างชุมชนให้รู้สึกมีความหวัง และ สร้างชุมชนที่เข้าใจและให้โอกาส โดย  สื่อสารให้ความรู้การดูแลตนเองครอบครัวและชุมชน กำหนดมาตรการความปลอดภัยร่วมกัน เช่นระยะห่าง ล้างมือ สวมหน้ากากอนามัย เฝ้าระวัง ค้นหากลุ่มเสียง คัดกรองและกักตนเอง14 วัน สร้างชุมชนให้รู้สึกสงบ สื่อสารข้อมูลที่ถูกต้อง  ชัดเจนสม่ำเสมอ สื่อสารให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลจิตใจตนเอง

 


This image is not belong to us


มหาสารคาม

มหาสารคาม

พุทธมณฑลอีสาน ถิ่นฐานอารยธรรม ผ้าไหมล้ำเลอค่า ตักสิลานคร

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

No Content Available

หมวดบทความ

การก่อสร้าง การค้าวัสดุก่อสร้าง การติดตั้งไฟฟ้าสายหลัก การทำเกลือให้บริสุทธิ์ การผลิต การบรรจุก๊าซ การผลิตน้ำแข็ง การผลิตรองเท้า การผลิตเกลือดิบ การหล่อหลอม การกลึงโลหะ การเลี้ยงสัตว์ กิจกรรม ข่าว ความงาม/สุขภาพ ตรวจหวย ธุรกิจ บริการติดตั้งประปา บริษัท มหาสารคาม มูลนิธิ ร้านค้า ร้านอาหาร วิถีชีวิต สถานที่ท่องเที่ยว สถานศึกษา สพป.มหาสารคาม เขต 1 สพป.มหาสารคาม เขต 2 สพป.มหาสารคาม เขต 3 สพม.เขต 26 สมาคม หน่วยงานราชการ อบต. เครื่องดื่ม เอสเอ็มอี แฟรนไชส์ โรงงาน โรงพยาบาล บริการสุขภาพ โรงเรียนกวดวิชา โรงเรียนศิลปะและกีฬา โรงเรียนสอนวิชาชีพ โรงเรียนสามัญ โอทอป

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.