วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2024

มหาสารคามตรวจกลุ่มเสี่ยง 275 รายไม่พบเชื้อโควิด ประกาศเปิดเรียนบางพื้นที่

This image is not belong to us

มหาสารคามตรวจกลุ่มเสี่ยง 275 รายไม่พบเชื้อโควิด ประกาศเปิดเรียน ยกเว้นเขตเทศบาลเมืองและ 2 โรงเรียนในอำเภอกันทรวิชัย

นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยว่า สถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 จังหวัดมหาสารคาม ประจำวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2564 รายงานส่งกระทรวงสาธารณสุข ไม่พบผู้ติดเชื้อ ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมของการระบาดระลอกใหม่สะสมจำนวน 20 ราย กำลังรักษา 2 ราย รักษาหายแล้ว 17 ราย และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือนายแพทย์ปัญญา หาญพาณิชย์พันธุ์ ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้

This image is not belong to us

โดยล่าสุดจากไทม์ไลน์ของผู้ป่วยรายที่ 20 พบว่ามีการเดินทางไปยังสถานที่ที่มีผู้คนรวมตัวอยู่กันเป็นจำนวนมาก ทีมสอบสวนโรคได้ลงพื้นที่ค้นหากลุ่มเสี่ยง โดยตั้งจุดคัดกรองประเมินความเสี่ยงที่วัดป่าวังน้ำเย็น ต.เกิ้ง อ.เมือง เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยมีกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงเดินทางมาคัดกรองประเมินความเสี่ยงโควิด-19 ด้วยวิธี swab จำนวน 275 คน ผลปรากฏว่าไม่พบเชื้อทั้ง 275 คน

อย่างไรก็ตาม ทุกคนที่มาตรวจจะต้องสังเกตตัวเองเป็นเวลา 14 วัน หากมีอาการไข้ ไอ มีน้ำมูก จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส จะต้องรีบไปตรวจที่โรงพยาบาลทันที รวมถึงต้องปฏิบัติตนตามมาตรการเฝ้าระวังป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

This image is not belong to us


ทั้งนี้ คณะกรรมการมีมติออกประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อฉบับที่ 7/2564 โดยมีสาระสำคัญตามประกาศฉบับดังกล่าว มีมติให้โรงเรียนและสถาบันการศึกษาทุกประเภท ในพื้นที่อำเภอเมืองมหาสารคาม และตำบลขามเรียง ตำบลท่าขอนยาง อำเภอกันทรวิชัย สามารถใช้อาคารหรือสถานที่ เพื่อจัดการเรียนการสอน การสอบ การฝึกอบรม หรือการทำกิจกรรมใดๆ ได้ตามความเหมาะสมและความพร้อม

ยกเว้น โรงเรียนและสถาบันการศึกษาทุกประเภท ในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองมหาสารคาม โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) และโรงเรียนท่าขอนยางพิทยาคม ให้เปิดการเรียนการสอนได้เฉพาะ ชั้น ม.3 และ ม.6 โดยประกาศดังกล่าวมีผลตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ 2 มีนาคม 2564


มหาสารคาม

มหาสารคาม

พุทธมณฑลอีสาน ถิ่นฐานอารยธรรม ผ้าไหมล้ำเลอค่า ตักสิลานคร

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

No Content Available

หมวดบทความ

การก่อสร้าง การค้าวัสดุก่อสร้าง การติดตั้งไฟฟ้าสายหลัก การทำเกลือให้บริสุทธิ์ การผลิต การบรรจุก๊าซ การผลิตน้ำแข็ง การผลิตรองเท้า การผลิตเกลือดิบ การหล่อหลอม การกลึงโลหะ การเลี้ยงสัตว์ กิจกรรม ข่าว ความงาม/สุขภาพ ตรวจหวย ธุรกิจ บริการติดตั้งประปา บริษัท มหาสารคาม มูลนิธิ ร้านค้า ร้านอาหาร วิถีชีวิต สถานที่ท่องเที่ยว สถานศึกษา สพป.มหาสารคาม เขต 1 สพป.มหาสารคาม เขต 2 สพป.มหาสารคาม เขต 3 สพม.เขต 26 สมาคม หน่วยงานราชการ อบต. เครื่องดื่ม เอสเอ็มอี แฟรนไชส์ โรงงาน โรงพยาบาล บริการสุขภาพ โรงเรียนกวดวิชา โรงเรียนศิลปะและกีฬา โรงเรียนสอนวิชาชีพ โรงเรียนสามัญ โอทอป

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.